ท้าชิม! “กูโรตีชาชัก” โรตีพะเยา หลากหลายรสชาติ – ขายดีสร้างรายได้งาม

แนะนำอาชีพเสริม

หนุ่มพะเยาเปิดร้าน “กูโรตี ชาชัก” หนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยาที่มีโรตีหลากหลายรสชาติ แตกต่างจากโรตีโดยทั่วไปที่มีอยู่ในพื้นที่พะเยาเนื่องจากเป็นโรตีที่มีรสชาติหวาน มัน เค็มได้ที่ เริ่มต้นที่ราคาเพียงชิ้นละ 15 บาท

นอกจากนั้นยังมีชาชักที่มีการชงแก้วต่อแก้วที่ลูกค้าสามารถเลือกรับประทานในรสชาติได้ตามที่กำหนดในแต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่องสามารถสร้างให้รายได้ให้เป็นอย่างดี

นายธีรยุทธ ช่างคำ หนุ่มวัย 40 ปี บ้านเลขที่ 3/4 ถนนชายกว๊าน ตำบลเวียง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา กำลังทำการปั้นและทอดโรตีที่มีหลากหลายรสชาติ ทั้งโรตีทิชชู่ ซึ่งเป็นโรตีกรอบและโรตีตูมตาม ซึ่งเป็นโรตีเนย

ซึ่งจะมีรับประทานได้เฉพาะร้านกูโรตีชาชักของตนเองเท่านั้นในพื้นที่จังหวัดพะเยา นอกจากนั้นยังมีโรตีหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานกันอย่างเต็มที่


สำหรับโรตีของตนเองจะใช้กรรมวิธีในการผสมนวดแป้งเอง ซึ่งจะทำวันต่อวันและทำเฉพาะแค่พอขายเท่านั้นจะไม่ใช้แป้งโรตีที่เป็นสำเร็จรูปมาจำหน่ายให้กับลูกค้า การทอดก็จะทอดแบบสดๆ ตามที่ลูกค้าเลือกรับประทาน

นอกจากนั้นยังมีชาชักและเครื่องดื่มอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาชักจะทำการชงแบบแก้วต่อแก้ว ซึ่งให้ลูกค้าสามารถที่จะบอกรสชาติและความต้องการได้ ซึ่งจะไม่มีการชงใส่ภาชนะอื่นๆ ไว้รอลูกค้าซึ่งลูกค้าก็สามารถที่จะได้ดื่มชาชักแบบสดๆ ในรสชาติที่ต้องการ

นายธีรยุทธ เล่าว่า ตนเปิดร้านจำหน่าย โรตีชาชักมา เป็นระยะเวลาประมาณ 5 ปีที่ผ่านมาซึ่งจะเป็นกูโรตีชาชักที่เป็นหนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยาที่ลูกค้าสามารถเลือกรับประทานโรตีในรูปแบบที่แตกต่างจากโรตีโดยทั่วไป

โดยเฉพาะเมนูของทางร้านที่สามารถหารับประทานได้เพียงร้านเราเพียงแห่งเดียว ก็จะมีโรตีทิชชู่ หรือโรตีกรอบ ซึ่งจะมีหน้าฟรุ๊ตครีมฝอยทองและอื่นๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ และอีกอย่างหนึ่งคือโรตีตูมตามซึ่งจะเป็นโรตีเนย ที่มีรสชาติความหวานมันเค็ม ในตัว

นอกจากนั้นก็จะมีโรตีกล้วยหอมชีท โรตีข้าวโพด โรตีลูกเกด โรตีทูน่า มายองเนส โรตีแฮมปูอัดโรตีนมไมโล นมช็อกโกแลต รวมทั้งโรตีธรรมดา ก็มีจำหน่ายโดยเริ่มต้นที่ราคา 15 บาทจนถึง 70 บาท ซึ่งจะเป็นโรตีทิชชู่หรือโรตีกรอบฟรุ๊ตครีมฝอยทอง ราดซอคโกแลต

สำหรับแป้งโรตีนั้นทางร้านจะทำการนวดเองวันต่อวัน ซึ่งจะทำเฉพาะแค่พอขายเพื่อความสดใหม่ของโรตี ซึ่งจะทำให้รสชาติดี สำหรับน้ำก็จะเป็นชาชักซึ่งขายเพียงแก้วละ 30 บาทโดยชักชานั้นจะชงแก้วต่อแก้ว ซึ่งให้ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติในการรับประทานได้และทางร้านจะไม่ชงไว้เพื่อความสดและรสชาติของชาชักจะได้ตามที่ลูกค้าต้องการ

ข้อมูลอ่างอิง
https://www.naewna.com/likesara/476018