Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

เหลือแค่ซาก "Miami Eye" อดีตแลนด์มาร์กดังบางปู หลังปิดกิจการถาวรเซ่นพิษโควิด

1 Posts
1 Users
0 Likes
217 Views
supachai
(@supachai)
Posts: 2477
Noble Member
Topic starter
 

Miami Eye อดีตแลนด์มาร์กดังบางปู

โซเชียลเผยภาพ ชิงช้าสวรรค์ “Miami Eye” อดีตแลนด์มาร์กย่านบางปู ที่ถูกรื้อถอนจนหมดเกลี้ยง หลัง "ตลาดนัดไมอามี่ บาซาร์ บางปู" ทุ่นสร้างกว่า 6,500 ล้านบาท ปิดกิจการถาวรเซ่นพิษโควิด

จากกรณี "ตลาดนัดไมอามี่ บาซาร์ บางปู" ในพื้นที่ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่เคยเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองปากน้ำ จากการทุ่มงบกว่า 6,500 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 34 ไร่ เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวบางปูมิติใหม่ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวและพักผ่อนเหนือระดับที่ดีที่สุดริมฝั่งทะเลบางปูแบบครบวงจรโดยไฮไลต์สำคัญคือ "Miami Eye" ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่และสูงที่สุดในย่านบางปู ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญของสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาต้องใช้บริการเพื่อสัมผัสความสวยงามของบางปู ในมุมมองใหม่แบบ 360 องศา แต่ต่อมาได้ปิดตัวลงอย่างถาวรเพราะพิษโควิด เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "สมุทรปราการ" ได้มีการโพสต์ภาพการรื้อถอนโครงเหล็กของชิงช้าสวรรค์ "Miami Eye" สัญลักษณ์สำคัญของตลาดนัด พร้อมข้อความระบุว่า "เหลือเพียงซาก เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป สัจธรรมชีวิต ไมอามี่ บางปู สมุทรปราการบ้านเรา" โดยหลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์อาลัย และแสดงความเสียใจ พร้อมโพสต์รูปภาพแห่งความทรงจำในครั้งที่เคยมาเยือนสถานที่ดังกล่าว แล้วต้องถ่ายรูปคู่ชิงช้าสวรรค์ 'Miami Eye' และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

สำหรับ ไมอามี่ บาซาร์ บางปู (Maimi Bazaar Bangpoo) เป็นการเนรมิตแลนด์มาร์คสุดพิเศษในจังหวัดสมุทรปราการ จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของการท่องเที่ยวและการพักผ่อนที่ผสมผสานความทันสมัย ความสะดวกสบายและการพักผ่อนหย่อนใจเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ตั้งอยู่ที่ ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

จากการทุ่มงบกว่า 6,500 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 34 ไร่ ของบริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวบางปูมิติใหม่ ตอบรับท่าเรือเฟอร์รี่แห่งใหม่บางปู-พัทยา-หัวหิน ชูแนวคิด “The Extraordinary Coastal Lifestyle Destination” ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวและพักผ่อนเหนือระดับที่ดีที่สุดริมฝั่งทะเลบางปูแบบครบวงจร

โครงการประกอบไปด้วย ร้านค้าพลาซ่ากว่า 300 ร้านค้า และพื้นที่ตลาดนัดสุดฟิน ที่รวมเอาของกิน เสื้อผ้า ฯลฯ ราคาประหยัด ตลาดนัดเปิดท้ายสุดล้ำ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน มาให้ได้ชิม ช้อป ชิล กันอย่างสนุกสำราญใจ พร้อมด้วยไฮไลต์สำคัญคือ “Miami Eye” ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่และสูงที่สุดในย่านบางปู ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามของบางปูในมุมมองใหม่แบบ 360 องศา

https://www.dailynews.co.th/regional/828636

 
Posted : 03/03/2021 9:28 am
Share: