Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

นิสสัน นาวารา รุ่นโปร-4เอ็กซ์ กระบะรูปหล่อแรงดี ขับขี่เพลิดเพลินกว่าเดิม

1 Posts
1 Users
0 Likes
271 Views
supachai
(@supachai)
Posts: 2477
Noble Member
Topic starter
 

 

นิสสัน นาวารา รุ่นโปร-4เอ็กซ์ กระบะรูปหล่อแรงดี ขับขี่เพลิดเพลินกว่าเดิม

นิสสัน ยังคงจุดเด่นของ นิสสัน นาวารา ซึ่งเป็นที่ยอมรับมาโดยตลอดด้านความแข็งแกร่ง ความทนทานและเป็นอีกก้าวสำคัญภายใต้แผนยุทธศาสตร์นิสสัน เนคส์ และตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันที่ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า มาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในรุ่นเดียวกัน ด้วย นิสสัน อินเทลลิเจนท์โมบิลิตี เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยทั้งหมดนี้ ทำให้นาวาราใหม่กลายเป็นเพื่อนคู่ใจที่ล้ำสมัย เพิ่มสมรรถนะให้ดีขึ้นยิ่งขึ้น ทั้งการเดินทางบนถนนปกติหรือเส้นทางออฟโรด และสิ่งอำนวยความสะดวกสร้างมาตรฐานใหม่ให้รถกระบะที่ผสานความแกร่ง ความล้ำสมัย และความปลอดภัยได้อย่างลงตัว    

การเปิดตัวของนิสสัน นาวาราใหม่โฉมปี 2021 นี้ หลาย ๆ คนกังขาว่าถึงแม้จะมองดูใหม่สดไม่น้อยจากการที่รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการปรับบุคลิกภาพใหม่ในหลายส่วนแต่พื้นฐานส่วนใหญ่ยังคงยกมาจากรถนาวารา รุ่นที่ผ่านมา ดังนั้นมันก็เป็นเพียง “เหล้าเก่าในขวดใหม่” แต่หากเราจะปุบปับฟันธงว่ามันเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ โดยไม่ทำการทดสอบเลย มันก็จะไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย โดยรถรุ่นที่เราได้ทำการทดสอบในครั้งนี้คือ นาวารา โปร-4เอ็กซ์ (Navara Pro-4X) ที่หล่อเหลาเอาการมาก ๆ ชนิดที่ว่ามองเผิน ๆ ไม่รู้เลยว่าใช้พื้นฐานเดียวกับรถนาวารารุ่นก่อนนี้ด้วยซ้ำไป และมันก็ได้สร้างความประหลาดใจให้กับเรา หลังจากที่ได้ลองขับและต้องฟันธงเลยว่าช่างต่างและยกระดับจากนาวารา รุ่นก่อนนี้อย่างไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว!  

แน่นอนว่าด้วยรูปลักษณ์แล้วต่างจากรถรุ่นก่อนมาก ด้วยการนำเอาบุคลิกกระจังหน้ากรอบสีดำทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ ของรถกระบะรุ่นใหญ่ของนิสสันจากตลาดอเมริกา เหนือมาใช้ได้อย่างลงตัว ดูทรงพลัง และเมื่อจับคู่กับไฟหน้าที่มีการซอยออกเป็นดวงเล็ก ๆ ข้างละ 4 ดวง แล้ว ให้ความรู้สึกถึงความพิเศษของงานออกแบบไฟหน้าของนาวาราใหม่อย่างชัดเจน โดยทั้งหมดนี้ดูเด่นยิ่งขึ้น เมื่อรวมเข้ากับกันชนหน้าสไตล์สวยเฉียบคมที่มีรายละเอียดทางการออกแบบสวยงาม ด้วยการใช้ “สีดำสลับแดง” ในส่วนของชายกันชนหน้าที่รับกันดีกับโลโก้นิสสันที่ใช้ตัวอักษรสีแดงบนพื้นโลโก้สีดำ  

รายละเอียดการใช้ “สี ดำ-แดง” เพื่อสร้างความน่าสนใจนี้ ยังกระจายไปยัง ส่วนของล้อแม็กสีดำที่ฝาดุมล้อที่ใช้โลโก้สีแดง และขอบด้านบนของบังโคลนหน้า-หลัง ที่แต้มสีแดงอีกด้วย โดยรถคันนี้เลือกที่จะตัดพาร์ทที่ใช้ โครเมียม แวววาวออกจนหมดเหลือไว้เพียงพาร์ทสีดำเงา สร้างความรู้สึกสปอร์ต และทันสมัยเอามาก ๆ  ฝากระบะท้ายและไฟท้ายได้รับการออกแบบใหม่หมด โดยฝากระบะออกแบบให้ปั๊มโลโก้รุ่น “นาวารา” ไว้ที่ชายด้านล่างของฝากระบะ ดูดีมีรสนิยม ส่วนไฟท้ายออกแบบให้มีรูปทรงสไตล์ 3 มิติ ดูเป็นของแพงต่างจากรถทั่วไปพอสมควร  

ด้านภายในห้องโดยสารนั้นแดชบอร์ดดูรวม ๆ แล้วคล้ายเดิม แต่สำหรับคนที่เคยขับนาวาราแล้วจะสังเกตเห็นได้ว่า “พวงมาลัย” ใหม่หมด แป้นแตรทรง “มดลูก” ถูกกำจัดออกไปและแทนที่ด้วยพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชันทรงสปอร์ต 3 ก้านที่จับกระชับมือแทนเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ส่วนเบาะนั่งตัดเย็บให้มีแพทเทิร์นสไตล์เทคโนที่ลดรูปลงมาจากลายรังผึ้ง ดูเผิน ๆ คล้ายกับลายเบาะของรถซูเปอร์คาร์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยระบบความปลอดภัยแบบแอคทีพ อาทิ ระบบเตือนไม่ให้รถออกนอกเลน หากเราไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว ซึ่งเตือนด้วยเสียงพอให้รู้สึกไม่ถึงกับจะต้องออกแรงต้านพวงมาลัยให้เสียอารมณ์แบบรถบางรุ่น และแน่นอนว่ามีระบบกล้องรอบตัว และระบบเบรกอัตโนมัติหากพบว่าจะเกิดการชนสมกับเป็นรถยุคนี้  

แต่ทั้งหมดนี้จะไม่มีประโยชน์ใด ๆ เลยถ้ารถคันนี้ขับไม่ดี ซึ่งนิสสัน นาวาราไม่ทำให้ผิดหวังเลย เบาะนั่งของรถรุ่นใหม่นั่งสบายมาก มารู้ทีหลังว่าพวกเขาเรียกว่าเบาะไร้แรงโน้มถ่วง หรือ ZeroGravity เป็นเบาะที่สร้างขึ้นด้วยแนวคิดใหม่ ต้องยกนิ้วให้นิสสันในแง่มุมนี้ แถมเรื่องเสียงจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ 190 แรงม้า ที่หลุดรอดเข้าในห้องโดยสารนั้นก็นุ่มนวลรื่นหู และเช่นกันก็มารู้ภายหลังว่านิสสัน จงใจใช้กระจกพิเศษที่มีคุณสมบัติกันเสียงรบกวน จึงไม่น่าแปลกใจว่านอกจากจะเครื่องจะวิ่งลื่นเร่งดีรวมไปถึงช่วงล่างที่เซตอัพมาได้โดดเด่นไม่แพ้รถกระบะรุ่นใด ๆ ถึงจะเป็นกระบะยกสูง แต่ก็ผสมผสานความนุ่มนวลและความกระฉับกระเฉงขับได้คล่องแคล่ว ขับสนุกแล้วความเงียบในห้องโดยสารยังทำให้คนที่ได้สัมผัส หลงรักรถคันนี้ได้ไม่ยากเลย เพราะทั้งหล่อ ทั้งฉลาด แถมยังมีรสนิยม เรียกว่าแม้จะสร้างขึ้นจากโครงเดิมแต่ได้รับ “อบรมบ่มนิสัย” มาใหม่หมดจนเรียกว่าเป็น “เหล้าใหม่ ในขวดเก่า” ได้ไม่ยากเลย  

ทางด้าน กีกี้-ศักดิ์ นานา เจ้าของฉายาดริฟท์คิงของเมืองไทยนักทดสอบขาประจำ “ป้ายแดงชวนขับ” ให้ความเห็นหลังจากได้ทดสอบรถกระบะนิสสัน นาวาราใหม่ว่าเป็นรถที่ผมอยากขับ ภายหลังจากที่เห็นครั้งแรกในเว็บไซต์ถูกใจหน้าตาสวยเท่มากเรียกเสียงว้าว! ทำกระจังหน้า โลโก้สีดำเทรนด์ใหม่ แถมมีออพชั่นให้เลือกได้เยอะมาก มีกล้อง 360 องศา รอบคันมองเห็นทุกสิ่งรอบตัวรถชัดเจน มีระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยหลายอย่าง รวมทั้งตื่นเต้นเมื่อรู้ว่านิสสันตั้งราคาไว้ล้านบาทต้น ๆ  

เมื่อเข้ามานั่งประจำที่คนขับกีกี้บอกว่าไม่ชอบเบาะที่นั่งสูงและห่างจากพวงมาลัยที่ปรับได้แค่สูงต่ำเท่านั้น จุดนี้อยากให้ขยับให้เข้ามาใกล้ตัวอีกนิดนึงและใช้วัสดุที่ดีกว่านี้อย่างแดชบอร์ดใช้พลาสติกแข็ง ๆ ไม่ชอบโครเมียมที่ฐานเกียร์ดูขัดกับสีและวัสดุภายในห้องโดยสารที่เน้นสีดำเงา และตัวอักษรสัญลักษณ์รุ่นบริเวณเบาะดูเหมือนไอ้มดเอ็กซ์ อย่างไรก็ตามโดยรวมมีจุดที่ชอบค่อนข้างมากทีเดียว  

ส่วนฟิลลิ่งการขับนั้นต้องยอมรับเลยว่าดีกว่าที่คาดทั้งช่วงล่าง เบรกดีขนาดนี้ อัตราเร่งตั้งแต่ 0-160 กม./ชม. ขึ้นเร็วดีมากเรียกเสียงว้าว! ได้เลย เชื่อว่าเป็นกระบะในระดับเดียวกันที่มีช่วงล่างดีที่สุด แต่ถ้าเกินจากนั้นฟิลลิ่งเหมือนขับกระบะหน่อย ๆ ให้ความรู้สึกเป็น 2 ชิ้นคือส่วนแชสซีอารมณ์คล้ายรางรถไฟกับตัวบอดี้ที่มีการเคลื่อนไหวไปสองทิศทาง ส่วนความเร็วจะขึ้นช้าลงนิดนึง  

มาถึงการให้ดาวกีกี้บอกว่าภายนอกชอบทุกอย่าง ทั้งไฟหน้าไฟท้ายให้ 4.5 ดาว ส่วนภายในห้องโดยสารกว้างมาก ยกเว้นไม่ชอบสัญลักษณ์ที่เบาะหนัง ไม่ชอบตำแหน่งเบาะนั่ง พวงมาลัยอยู่ห่างตัวมากเกินไป คุณภาพวัสดุน่าจะดีกว่านี้ ไม่ชอบโครเมียมบริเวณแท่นเกียร์ จอทัชสกรีนทำงานเร็วโดยรวมให้ 2.5 ดาว, เครื่องยนต์ในรถไซซ์นี้มีความแรงขนาดนี้ให้ 4.5 ดาว, เกียร์และช่วงล่างดีมากให้ 4.5 ดาว, เบรกไม่ได้ใช้เต็มที่แต่รู้สึกมั่นใจให้ 4 ดาว สุดท้ายราคา 1.149 ล้านบาทคุ้มค่ามากให้ 5 ดาวครับ.

https:// www.dailynews.co.th/it/823676

 
Posted : 07/02/2021 2:19 pm
Share: