Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

รู้จัก "VK" เฟซบุ๊กสายหื่น แหล่ง "โปรโมตคลิปโป๊" ของชาวไทย

1 Posts
1 Users
0 Likes
336 Views
supachai
(@supachai)
Posts: 2477
Noble Member
Topic starter
 

564000009578301

เป็นประเด็นชวนตกใจไม่น้อยกับกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวแอดมินเพจ VK ที่มีการนำเอาคลิปและภาพแอบถ่ายของ2 นักแสดงหญิง "แพรวา ณิชาภัทร”และ "ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล” ไปเผยแพร่

ทั้งนี้นอกเรื่องของสถานที่ที่ทั้งสองถูกแอบถ่ายซึ่งเป็นตึกดังในย่านอโศกแล้ว อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจก็เห็นจะเป็นช่องทางออนไลน์ที่มีชื่อว่า VKontakte หรือที่ถูกเรียกกันสั้นๆ ว่าเจ้า VK นั่นเอง

โดยแอพ VK นั้นก่อตั้งโดย Pavel Durov ซึ่งด้วยรูปร่างหน้าตาและรูปแบบการใช้งานที่คล้ายคลึงจนอาจจะเรียกได้ว่าเหมือนกันเป๊ะกับ "เฟซบุ๊ก" ทำให้เจ้าตัวได้รับการขนานนามว่าเป็น "Mark Zuckerberg แห่งรัสเซีย"

VK ถือได้ว่าเป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้ใช้ในรัสเซียเองรวมถึงประเทศใกล้เคียง โดยมีรายงานตัวเลขของผู้ใช้งานว่าน่าจะเกินกว่าหนึ่งร้อยล้านคนเลยทีเดียว

ที่ผ่านมามีรายงานว่า Durov ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งนั้นไม่เคยให้ความร่วมมือที่ดีนักกับรัฐบาลรัสเซียในการเซ็นเซอร์เนื้อหาและการขอข้อมูลผู้ใช้เลย

กระทั่งมีข่าวออกมาว่า Alisher Usmanov มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของรัสเซีย เจ้าของ mail.ru เว็บเมลยอดนิยม และ Igor Sechin CEO ของบริษัทน้ำมันของรัฐอย่าง Rosneft และเป็นผู้นำของกลุ่มนักการเมือง "Silovik" ที่ให้การสนับสนุนประธานาธิบดีปูตินได้เข้าไปกว้านซื้อหุ้นของ VK จนเทคโอเวอร์ได้สำเร็จพร้อมทั้งบีบให้เจ้าของเดิมอย่าง Durov ขายหุ้นที่เหลืออีก 12% ออกไปอีกด้วย

สำหรับในบ้านเรานั้นแม้จะไม่มีรายงานตัวเลขของผู้ใช้งานแอพพลิเคชัน VK อย่างเป็นทางการ แต่ก็คาดว่าน่าจะมีไม่น้อยทีเดียว เพราะการสมัครนั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย และแน่นอนว่าจำนวนไม่น้อยของผู้ที่โหลดแอพฯ เฟซบุ๊กของรัสเซียนี้มาก็ดูเหมือนจะมุ่งไปในเรื่องที่เกี่ยวกับของเรื่องเพศเป็นสำคัญ

เนื่องจากแอพฯ นั้นแทบไม่ได้มีการปิดกั้นหรือเซ็นเซอร์เนื้อหาอะไรเลย เพราะฉะนั้นจึงมีผู้ใช้ในบ้านเราบางคนใช้แอพฯ นี้เพื่อการโฆษณาโปรโมตคลิปโป๊โดยมีการลงภาพและคลิปกันแบบโจ๋งครึ่ม

โดยภายหลังจากข่าวของสองสาวนักแสดงไทยทีมข่าวบันเทิงได้เข้าลองไปสำรวจที่แอพฯ VK ก็พบว่ายังคงมีแฟนเพจบางส่วนนำเอาคลิปและภาพแอบถ่ายดังกล่าวมาเผยแพร่อยู่ ไม่เพียงเท่านั้นยังพบด้วยว่าที่แฟนเพจเดียวกันนี้ยังได้มีการนำคลิปนักแสดงหญิงคนอื่นๆ มาโฆษณาแอบอ้างว่าเป็นคลิปหลุดอีกต่างหาก

งานนี้ก็คงจะต้องตามดูกันว่าสุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะสามารถเข้าไปจัดการหรือดูแลควบคุมเรื่องผิดกฏหมายทางช่องทางออนไลน์ตรงนี้ได้มากน้อยเพียงใด?

#vk เด็ดๆแนะนํา pantip
#ดูอะไรใน vk
#vk ช่องไหนดี
#Vk อะไร ดี
#สมัคร vk ไม่ใช้เบอร์
#แอพ vk อันตราย
#Vkontakte คือ
#สมัคร vk เสียเงินไหม
#vk ของแรร์
#vk ของแท้
#Vk อะไร ดี
#วาร์ปvk 2021
#vk wall งานใหม่
#vk แนะนําตัว
#แจกรหัส vk ฟรี

เครดิต https:// www.mgronline.com/entertainment/detail/9640000093763

 
Posted : 22/09/2021 9:33 am
Topic Tags
Share: