สูตรเด็ด “เมจิก ออฟ ออริจิน” พรีเมี่ยมดาร์กช็อกโกแลต

เครื่องดื่ม

บริหารความหวานเอาใจสามีที่ชื่นชอบ “ช็อกโกแลต” เป็นพิเศษ เวลาเดินทางไปต่างประเทศ อิง ภาสกรนที มักหอบหิ้วช็อกโกแลตเจ้าอร่อยกลับมาเป็นตั้ง ๆ แบ่งแช่ตู้เย็นไว้เป็นเสบียงบ้าง แจกจ่ายคนสนิทบ้าง หนักเข้าเริ่มศึกษา ข้อดี-ข้อเสีย จริงจัง โดยมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นแนะนำลงคอร์สเรียนวิธีการทำช็อกโกแลตฮอกไกโดแบบสั้น ๆ ยามติดต่อธุรกิจที่ประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นที่มาของร้าน “เมลท มี” บริการความหวานให้คนไทยได้ลิ้มลอง บริเวณ อารีน่า เท็น ทองหล่อ 10

“ตอนนั้นยังไม่คิดเปิดร้าน สนใจแค่ว่าจะมาทำให้สามีกิน เสร็จปุ๊บเหมือนเราร้อนวิชา จับโน่นจับนี่ทำให้คุณตัน ลูก และคนรอบข้างได้กินหมด ซึ่งหลายคนชมว่ารสชาติดี สุดท้ายแพ้แรงเชียร์จากเพื่อน ๆ จึงเปิดร้านเป็นงานอดิเรก เวลาคุณตันมีนัดพบปะกับเพื่อนนักธุรกิจส่วนใหญ่จะมานั่งคุยที่ร้าน จึงเปรียบเสมือนเป็นห้องรับแขกของที่บ้านมากกว่า” คุณอิงเล่าที่มาของการตกหลุมรัก จนถอนตัวไม่ขึ้น

ทุกเทศกาลจึงไม่ยอมหยุดครีเอท “ของขวัญ” แทนใจที่มีความหลากหลายออกมา และในห้วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปีคุณอิงพาเหรดช็อกโกแลต
ระดับพรีเมี่ยม นำเสนอ “เดอะ เมจิก ออฟ ช็อกโกแลต” คอลเลกชั่นของขวัญลิมิเต็ด เอดิชั่นประจำซีซั่น ซึ่งแทคทีมกับ เชฟเฟรดเดอริค บอร์ส พาสทรี่เชฟชื่อดังระดับโลกชาวฝรั่งเศส มาร่วมสร้างสรรค์ 2 รูปแบบได้แก่ “เมจิก ออฟ ออริจิน” พรีเมี่ยมดาร์กช็อกโกแลตจาก 4 แหล่งกำเนิดโกโก้สายพันธุ์ที่ดีที่สุด ได้แก่ เวเนซุเอลา, เซนต์ ดอมินิก, แทนซาเนีย และอีเควเตอร์ ส่วน “เดอะ เมจิก ออฟ เทส” พาร์ลีนดาร์กช็อกโกแลตสอดไส้ค็อกเทล 12 รสชาติ

“แหล่งต้นกำเนิดของโก้โก้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ อากาศ วิธีการปลูกล้วนส่งผลให้กลายเป็นรสชาติช็อกโกแลตเฉพาะตัวทั้งสิ้น ช็อกโกแลตที่ดีต่อสุขภาพจะต้องมีส่วนผสมของโกโก้ แมส และโกโก้ บัตเตอร์เปอร์เซ็นต์สูงที่ละลายได้ดีในอุณหภูมิ 34.5 ํC ซึ่งใกล้เคียงกับอุณหภูมิร่างกายของคนเรา เวลากินจะไม่ทิ้งความรู้สึกเหนียวปากแม้แต่น้อย การกินช็อก โกแลตที่มีเปอร์เซ็นต์สูงมากกว่า ร้อยละ 70 จะส่งผลต่อการบำรุงหัวใจ ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย และไม่อ้วน” คุณอิงเผย

ดังนั้นเมนูความหวานวันนี้ คุณอิงสาธิตเมนู “เมจิก ออฟ ออริจิน” เริ่มต้นด้วย ช็อกโกแลตสายพันธุ์เวเนซุเอลา (ร้อยละ 72) มีส่วนผสมดังนี้ ช็อกโก แลตสายพันธุ์เวเนซุเอลา 200 กรัม, ไข่ขาว 1 ฟอง, เฮเซลนัท 100 กรัม, พิสตาชิโอ 100 กรัม, น้ำตาล 50 กรัม, น้ำเปล่า 20 กรัม, มะเขือเทศสับและส้มอบแห้ง ตามชอบ

วิธีทำ นำพิสตาชิโอคลุกกับไข่ขาวและน้ำตาลผสมสีเขียว หยิบเกลี่ยบนถาดเพื่อไม่ให้น้ำตาลเกาะเยอะเกินไป ตั้งกระทะทองเหลืองพอร้อนใส่น้ำตาลผสมน้ำ รอจนละลายค่อยนำเฮเซลนัทลงไปคลุก ค่อย ๆ ผัดจนน้ำตาลแห้งซึมเคลือบถั่วพอได้ที่แล้ว ตามด้วยเนย เสร็จแล้วนำไปอบอุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส เวลา 20 นาที

จากนั้นนำช็อกโกแลตที่ละลายแล้วบีบใส่พิมพ์ จากนั้นเคาะไล่อากาศและปรับผิวหน้าให้เรียบ นำเฮเซลนัท พิสตาชิโอ มะเขือเทศ และส้ม ตกแต่งตามชอบ จากนั้นแช่เย็น 20 นาทีเพื่อให้ช็อกโกแลตเซตตัว

อีกเมนู ช็อกโกแลต สายพันธุ์อีเควเตอร์ (ร้อยละ 76) ส่วนผสม ช็อกโกแลต อีเควเตอร์ 100 กรัม, กลูโคส 20 กรัม, วิปปิ้ง ครีม 150 กรัม, วานิลลาสด 4 ก้าน, เนยนิดหน่อย, น้ำตาล 30 กรัม, เกลือปรุงรส

วิธีทำ ชุบพิมพ์กับช็อกโกแลตร้อนแล้วเคาะออก นำไปแช่เย็น 20 นาที ระหว่างนั้นทำไส้คาราเมล ด้วยการนำกลูโคสตั้งไฟให้ละลาย ผสมเนย วิปปิ้งครีม และใส่วานิลลาทั้งก้าน คนจนกระทั่งขอบเริ่มเดือดปุด ๆ ยกราดใส่จานเพื่อกระจายความร้อน รอจนเย็นค่อยบีบใส่พิมพ์ทำเป็นไส้ จากนั้นปิดด้วยช็อกโกแลตอีกชั้น

เพื่อให้ได้รสชาติที่ดี คุณอิงแนะนำให้ทำในห้องอุณหภูมิ 18 องศาเซลเซียส.

‘ช้องมาศ’ https://www.dailynews.co.th/article/366427