เตือนภัย! “แบงก์ 500 ปลอม” จุ่มน้ำสีลอก – “มิจฉาชีพ” ใช้ซื้อของช่วงพลบค่ำ

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

แม่ค้าขายขนมเค้กจังหวัดมุกดาหาร ตกเป็นเหยื่อแบงก์ 500 ปลอม โดยมิจฉาชีพ อาศัยช่วงพลบค่ำ ใช้แบงก์ 500 ปลอมมาจ่ายค่าขนมเค้ก กว่าจะรู้ตัวก็ตอนนำเงินมานับ พบเป็นแค่กระดาษธรรมดา

(26 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายขนมเค้กพร้อมเปิดเป็นร้านขายกั๋วยเตี๋ยว อยู่บริเวณริมถนนชยางกูร มุกดาหาร-นครพนม ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร

ผู้เสียหาย ได้นำธนบัตรฉบับละ 500 บาท มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลูกค้าที่มาซื้อขนมเค้กเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้คือวันที่ 24 กุมภาพันธุ์ 64 ตอนค่ำๆ พอขายของเสร็จก็จะนำเงินมานับก็พบว่าใบที่เป็นเงินปลอมมีลักษณะไม่เหมือนใบอื่นเลยตัดสินใจเอาไปจุ่มน้ำก็พบว่าสีได้ลอกออกจึงรู้แล้วว่าเจอเงินปลอมเข้าแล้วจึงนำมาแจ้งผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัย

นางสาว นฤมล อุดโท อายุ 32 ปี เจ้าของร้านบอกว่า จาการตรวจธนบัตรฉบับดังกล่าว พบว่ามีลักษณะเหมือนของจริงมากแต่มีขนาดเล็กกว่าเมื่อนำมาเคียงกับธนบัตรจริง

เมื่อยกส่องกับแสงสว่างจะไม่เห็นลายน้ำและตัวเลข 500 จะไม่แนบเป็นเนื้อเดียวกับกระดาษ เมื่อพลิกเอียงธนบัตรไปมา จะไม่สามารถมองเห็นหลากสีหลายมิติ

ที่สำคัญเมื่อโดนน้ำจะเห็นรอยจางของสีอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตัวเองก็ยังคิดว่าคนที่มาซื้อเค้กอาจไม่ได้ตั้งใจเอาเงินปลอมมาซื้อน่าจะไปรับมาจากที่อื่น

ต่อไปนี้ก็จะนำไปติดไว้หน้าบ้านที่ทำเป็นร้านเพื่อให้เตือนภัย

แหล่งข่าว https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/924733